Saturday, August 29, 2009

Mga Maiikling Kwento (Compilation #7)

SA LOOB NG SINEHAN (Kwento ni Dakotang Bulakenyo)


Magandang araw ulit sa lahat ng mambabasa ng site na ito. Ako ulit ito, ang dakotang bulakenyo. May isi-share ulit ako na kwento sa inyong lahat. Ito ay isa na namang totoong nangyari sa akin noong July 24, 2009 lamang. Pasensya na kung hindi ako masyado magaling magkwento. Eto na yun.


Noong umaga ng araw na iyon ay nagpunta ako sa Morayta dahil nagpasama sa akin ang kaibigan ko sa PRC para mag-renew ng license nya. Mga 9AM ay nandoon na kami. Dahil maaga kaming nandoon ay natapos agad ang kaibigan ko sa pag-renew ng license nya. Mga 10:30 yun ng umaga. Dahil maaga pa nga ay nagpasya ang kaibigan ko na pumunta pa sa kaibigan din niya. May kalayuan iyon kaya hindi na ako sumama sa kanya. Kaya naman naghiwalay din kami agad paglabas namin sa PRC.


Nagpuntan naman ako sa pinakamalapit na mall, yung Isetann para bumili ng ilang gamit ko. Matapos akong makabili ng ilang gamit ay nagpasya akong huwag munang umuwi. Kahit hindi ako pamilyar sa lugar ng Recto ay naglakad-lakad na lamang ako paglabas ko ng mall. Balak ko din kasing pumunta sa may Divisoria. Habang naglalakad ako at naghahanap ng jeep na masasakyan ay nadaan ako sa tapat ng isang sinehan sa may kalsada. Dalawang pelikula ang palabas na parehong bold movies.


Medyo mukhang nakakatakot ang loob ng sinehan kasi may mga nakatambay na ilang kalalakihan sa lobby nito. Kahit medyo nakaramdam ako ng libog ng makita ko ang mga still photos ng pelikula at dahil maaga pa rin naman ay di ko nagawang pumasok sa sinehan na yun. Kaya naglakad pa ako ulit. May isang sinehan pa ulit akong nadaanan. Dilson ang pangalan. Tagalog ang movie. Bold din ang tema pero di ko na matandaan ang titulo. Mukhang okey naman yung sinehan na pangalawa kong nadaanan kumpara sa nauna. Dito ko naisipang pumasok. Bigla kong naisip na ito yung sinehan na nababasa ko na may mga trippers sa loob. Kaya excited ako sa aking pagpasok. Medyo maaga pa siguro kaya konti lang ang tao sa loob. Sa may balcony ako pumwesto.


Sa aking pag-upo ay wala akong maaninag na ibang tao maliban doon sa lugar na tinatamaan ng liwanag galing sa screen. Maya’t maya pa ay nagliwanag na ang paningin ko kaya naglinga-linga ako sa paligid. Noon ko napansin na may mga nakatayo sa pinakataas ng balcony at sa mga gilid nito kahit madami pa ang bakanteng upuan. Pagpunta ko sa CR ay may isang lalaki sa loob nito na umiihi. Sa katabing urinal ako pumwesto. Sa pag-ihi ko ay di pa rin siya umaalis. Nang sulyapan ko siya ay napansin kong nagjajakol na siya. Naka-shorts siya at kita ko ang magaganda niyang legs. Medyo kayumanggi ang kanyang balat pero malakas ang appeal kahit hindi kagwapuhan. Astig siyang tignan at hindi siya mukang bading.


Nakaramdam ako ng kalibugan sa ayos niyang iyon. Naenganyo tuloy akong sabayan siya sa pagjajakol. Magkatabi kaming sabay na nagjajakol at sarap na sarap ako. Likas na sa akin ang pagiging exhibitionist. Kaya naman hinubad ko pa ang t-shirt ko at binaba ko pa ang pants ko hanggang hita. Sarap na sarap talaga kami sa pagjajakol habang magka-akbay pa kami nung lalaki. Naging madulas na madulas ang burat ko dahil nilagyan ko ng baby oil na lagi kong dala sa bag ko. Masarap kasing magjakol pag-madulas ang burat.


Matagal ang ayos naming iyon pareho kami yatang matagal pang labasan. Nagawa pa niyang sumandal sa wall na parang inaakit pa ako habang patuloy sya sa pagjajakol. Palabas-labas pa siya ng dila na ginagawa ko din. Kumakadyot-kadyot pa ako at hinihimas ko ang utong ko. Doon kasi ang kiliti ko. Sa sobrang libog na nararamdaman ko ng mga sandaling iyon ay hindi na rin napigilan ang pagsabog ng mainit-init kong tamod. Tumilamsik lahat sa sahig. Hindi ko din napigilang ang malakas kong pag-ungol habang nilalabasan ako. Sumunod ding nagpasabog ng tamod ang lalaking kasabayang kong nagjajakol.


Napagod ako sa eksenang iyon sa loob ng CR. Matapos akong makapagpunas at maayos ang aking sarili ay lumabas na rin ako ng CR. Naiwan pa ang lalaking iyon sa loob. Naupo ako sa isang upuan at dahil sa pagod ay nakatulog ako sa upuan sa sinehan.


Yun po ang isa ko pang karanasan. Comments lang po sa dakotang_bulakenyo@yahoo.com.


Salamat..




YES SIR! (Kwento ni Jerome)


First year college ako noon ng una akong makatikim ng burat. Grabeng experience iyon. Hinding-hindi ko iyon makakalimuta dahil maliban sa first time ko ay siguradong kaiingitan ako ng kabaklaan at kababaihan sa school namin kung malalaman lang nila. Kaya lamang ay hinding-hindi ko pwede ipagkalat noon dahil parang buhay ko ang nakataya. Yun ang akala ko noon dahil sa sobrang takot sa taong unang nagpatikim ng kanyang burat.


Sa isang province sa kabikulan ako nag-college. Syempre noon, compulsory ang ROTC sa mga kalalakihan. Ewan ko kahit nagpapakalalaki naman ako ay nahahalata pa rin nila ang pagiging berde ko. Araw ng Linggo ang training namin noon. Bilad sa araw sa halos maghapon. Pero isang araw ay parang napagtripan ako ng isang officer ng ROTC. Medyo mataas ang rank niya at astig talaga kung kumilos. Katatakutan mo talaga siya. Kung hindi lang siya gwapo ay talagang manginginig ka sa takot kung kinakausap ka.


Naatasan kasi yung ilang miyembro ng platoon namin na maglinis ng opisisa ng ROTC. Nagpresinta din ako ng makaligtas sa init ng araw. Walo yata kami. Syempre dahil ako ang mukhang lalambot-lambot sa grupo kaya sa akin naibigay ang paglilinis ng CR. Inis na inis ako sa aking mga kasamahan ko. Inunahan ako sa ibang gawain kaya yung CR ang natoka sa akin. Wala naman akong magawa kundi linisin iyon.


Yun na nga ang ginawa ko. Nasa kalagitnaan ako ng paglilinis ko ng CR ng may biglang pumasok dito. Yung isang officer na astig na kitatakutan ng karamihan ang pumasok dito. Syempre natakot din ako sa kanya lalo ng nung sitahin niya ako na bakit ang bagal ko daw maglinis. Najijingle na daw siya. Pinatalikod niya ako at jumingle na siya sa inodoro. Bigla siyang sumigaw sa akin na binobosohan ko daw siya. Mas lalong nanginig ang buong katawan ko. Syempre pagsagot ko sa kanya ng hindi ay napalingon ako sa kanya. Noon ko talagang nakita ang burat niya.


Mas lalo siyang nagalit sa akin at sinigawan muli niya ako na bakla. Hindi na tuloy ako lumingon pa sa kanya at halos mangiyak-ngiyak na ako sa pagsabi ng sorry. Bigla siyang natawa ng malakas. Pero takot na takot pa rin ako. Bigla niya akong tinanong kung magaling daw akong chumupa. Syempre nagsabi ako sa kanya ng totoo. Hindi pa ako nakakaranas ng ganoon. Subalit hindi siya maniwala sa akin. 


Pinaharap na niya ako sa kanya. Nakalabas pa rin ang kayang burat.
Tinanong niya ako kung kaya ko daw chupain ang kanyang burat. Syempre ayaw ko. Baka sapakin niya ako kung tutuluyan ko iyon o kaya mag-iiskandalo kami sa opisina ng ROTC namin. Pero nagpumilit siya. Pilit niyang pinahawak ang kanyang burat. Ilang segundo ko pa lamang itong hawak ay tumigas na iyon. Napatingin ako sa kanyang mukha. Nakangiti na siya ngayon at lumabas na ang pagiging gwapo niya.


Bigla na naman niya akong inutusan na isubo ang burat niya. Sa takot ko ay agad ko iyon ginawa. Syempre first time ko. Hindi ko tuloy naiwasan na sumayad sa mga ngipin ko ang matigas na burat niya. Bigla tuloy niya akong binatukan at sinabihan na huwag isayad ang ngipin ko. Buong ingat kong sinuso ang burat niya. Sarap na sarap siya sa aking ginagawa. Nadala din ako sa aking ginagawa. Pati bayag niya ay akin na din hinimas-himas. Mas nasarapan siya.


Hindi nagtagal ay sumabog na ang kanyang katas sa loob ng aking bibig. Pinalunok niya ang lahat ng kanyang katas sa akin. Sumunod pa rin ako sa kanyang gustong mangyari. Nang wala ng lumalabas na tamod niya ay kusa na niya iyong hinugot mula sa aking bibig. Pero bago pa man siya lumabas ng CR ay binantaan niya ako na dapat walang makakaalam ng nangyari sa amin. Kung may makakaalam ay pabubugbog daw niya ako o kaya ay ipapa-salvage niya ako. Uso pa naman ang mga kabataan nasa-salvage sa lugar naming ng mga panahong iyon.


Hindi ko talaga pinasabi ang nangyaring iyon sa amin. Hanggan ngayon ay wala pa rin nakakaalam. Lalo na ngayon na isa na siyang pulitiko sa bayan namin. Baka matuluyan ako kung ibubulgar ko iyon. Hindi naman siya siguro nagbabasa ng blog na ito kaya safe na ikwento ko dito, hehehe….


- Abangan ang susunod pang compilation -